เคล็ดลับทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านอย่างง่ายๆ ด้วยสิ่งของและอุปกรณ์ภายในบ้านรอบๆ ตัวเรา

วิธีทำความสะอาดหัวก๊อกโครเมียม

ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบน้ำส้มสายชูพอหมาดนำไปเช็ดหัวก๊อกให้แห้ง จากนั้นขัดด้วยผ้านุ่ม ๆ หรือจะใช้แอลกอฮอล์ ในการเช็คเก็บคราบก็ได้ หากต้องการให้ของใช้ที่เป็นโครเมียมเป็นมันแวววาวในช่วงเวลาเร่งรีบ ให้ใช้ผ้า ชุบน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วเป่าแห้งมาเช็ดบนวัสดุโครเมียมที่แห้งก็ได้

ขจัดรอยคราบรอบคอ

ซื้อยาทำความสะอาดฟันปลอมมา แล้วหย่อนลงไปในโถส้วม ทิ้งไว้ค้างคืน รุ่งเช้าจึงใช้แปรงขัดให้สะอาดแล้วกดน้ำทิ้ง

เคล็ดลับการทำความสะอาดช้อน

วิธีทำความสะอาดช้อนส้อมที่มีคราบดำติดอยู่ให้ออกไปให้หมด ทำได้โดย เอาเกลือเล็กน้อยผสมน้ำแล้วเติมนมสดลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ตั้งไฟให้ร้อนจึงนำช้อนส้อมใส่ลงไปต้มจนเดือด ก็จะทำคราบดำที่ติดอยู่หลุดออกไปได้และเงางาม

เคล็ดลับการทำความสะอาดกระทะ

วิธีทำความสะอาดรอยไหม้ที่ติดกระทะให้ออกจนหมดคือ ให้นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำลงเล็กน้อยแล้วเอาหัวหอมทุบพอแตก 3-4 หัว ต้มจนเปื่อย จากนั้นจึงนำกระทะไปล้างตามปกติ

เคล็ดลับการทำความสะอาดไมโครเวฟ

วิธีขจัดคราบเปื้อนที่เตาไมโครเวฟให้หลุดออกไป คือ ใช้ผงเบกกิ้งโซดาโรยบนฟองน้ำหมาดๆ แล้วนำมาถูตรงรอยเปื้อนที่เตาไมโครเวฟแรงๆ จะทำให้รอยเปื้อนนั้นหลุดออก จากนั้นจึงล้างน้ำแล้วเช็ดด้วยผ้าฝ้ายให้แห้ง

เคล็ดลับการทำความสะอาดเสื้อ

วิธีขจัดรอยเปื้อนหมึกในกระเป๋าเสื้อให้ออกไปได้โดยง่าย คือ ใช้น้ำมันใส่ผมหยอดลงไปที่รอยเปื้อน และนำไปซักด้วยผงซักฟอกอีกครั้งจึงจะสะอาด

เคล็ดลับการทำความสะอาดตู้เย็น

วิธีดับกลิ่นคาวอาหารในตู้เย็น มีวิธีขจัดกลิ่นง่ายๆ คือนำกากชาที่ชงแล้วมาห่อผ้าผูกให้แน่น แล้วนำไปแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็น จนหมดกลิ่นก็นำกากชาออกไปทิ้งได้ เพราะกากชาจะช่วยดูดกลิ่นคาวของอาหารออกไป

เคล็ดลับการทำความสะอาดดอกไม้ประดิษฐ์

วิธีขจัดคราบฝุ่นสกปรกที่ติดบนดอกไม้ประดิษฐ์ให้มองดูใหม่ไร้คราบฝุ่น คือ นำดอกไม้ประดิษฐ์มาอังกับไอน้ำเดือดสักครู่ จึงนำไปล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งจนมองดูใหม่สะอาดหมดจดทีเดียว

เคล็ดลับการทำความสะอาดตู้กับข้าว

วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในตู้กับข้าวให้หอมสดชื่น คือ ใช้ปูนขาวเล็กน้อยใส่ชามใบย่อม ไปวางในมุมใดมุมหนึ่งในตู้กับข้าว ทึ้งไว้ประมาน 3-4 วัน กลิ่นอับชื้นก็จะค่อยจางหายไป

เคล็ดลับการทำความสะอาดเขียง

วิธีทำความสะอาดเขียงไม้ที่เปรอะเปื้อน เพียงใช้เกลือป่นขัดแรงๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด กลิ่นเหม็นคาวจากความสกปรกจะหมดไป

เคล็ดลับการทำความสะอาดโทรศัพท์

วิธีทำความสะอาดรอยเปื้อนบนโทรศัพท์ที่มีสีขาว มีวิธีง่ายๆ คือ ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดถูให้ทั่วคราบฝุ่นและรอยเปื้อนต่างๆ ก็จะจางหายไป

เคล็ดลับการทำความสะอาดเตารีด

วิธีทำความสะอาดเตารีดที่มีรอยไหม้ คือ หาใบตองที่ห่อขนมมา แล้วเสียบเตารีดให้ร้อนจัด นำไปรีดบนใบตองที่เตรียมไว้ ถูไปถูมาจนใบตองเกือบใหม้เป็นสีน้ำตาลแก่ ใบตองจะทำให้รอยไหม้หลุดไปได้ง่าย และทำให้เตารีดลื่นขึ้นอีก เคล็ดลับการทำความสะอาดถุงเท้า

วิธีทำความสะอาด และรักษาคุณภาพของถุงเท้าไม่ให้เป็นขุยดูไม่น่ามองคือ ก่อนซักควรใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ใส่ลงไปในผงซักฟอก แล้วแช่ไว้สัก 10 นาทีก่อนซักจะทำให้ถุงเท้าอ่อนนุ่ม มองดูใหม่ไม่มีขน และไม่เป็นขุย สะอาดหมดจดทีเดียว

เคล็ดลับการทำความสะอาดรองเท้า

วิธีทำความสะอาดรอยเปื้อนบนรองเท้าหนังสีดำ ขจัดได้โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำผสมน้ำ แล้วทาทิ้งไว้สักครู่ นำมาเช็ดด้วยผ้านุ่มๆ แล้วขัดด้วยน้ำยาขัดรองเท้าอีกที รองเท้าที่เปื้อนก็จะมองดูใหม่และเป็นเงาทีเดียว